“TỰ HÀO DÂN TỘC”, lần đầu tiên tạo nên xu hướng F&B: MENU LTO 30/4 & 1/5 của ngành F&B. Nổi bật là các cửa hàng đồ uống. Nhìn lại khoảng thời gian trước Đại Lễ, không khí hào hùng của dân tộc, không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh cờ đỏ sao vàng khắp nơi.

Bắt nguồn từ những cửa hàng địa phương nhỏ lẻ, đến các cửa hàng chuỗi hay những ông lớn của ngành đồ uống cũng gia nhập xu hướng đậm chất Việt Nam với hình ảnh “cờ đỏ sao vàng” này. Cùng với yếu tố cảm xúc mạnh mẽ về lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam, đã tạo nên bức tranh F&B rực rỡ hơn bao giờ hết.
Hôm nay, F&B RADAR của TAKA FOODS sẽ cùng bạn khám phá những góc nhìn mà các chủ quán đã khai thác và tạo nên xu hướng F&B mạnh mẽ trong dịp lễ, xoay quanh tinh thần “TỰ HÀO DÂN TỘC”.
-
XU HƯỚNG F&B: MENU LTO VỚI “CỜ ĐỎ SAO VÀNG” LÀM MƯA LÀM GIÓ
Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, hàng loạt quán cà phê tại TP.HCM đã nhanh chóng bắt trend khi giới thiệu loạt menu LTO mang màu sắc “Đỏ Sao Vàng”, lấy cảm hứng từ lá cờ Việt Nam, bản đồ hình chữ S.
Là Việt Coffee tiên phong với món “Đỏ Sao Vàng” – trà cam dâu tằm. Nhiều chuỗi khác cũng hưởng ứng với đồ uống lễ hội độc đáo. Hình ảnh ly nước đỏ – vàng phủ sóng mạng xã hội, tạo nên trào lưu trong giới trẻ.
Hay các thương hiệu còn làm sống động câu chuyện hương vị Việt Nam bằng cách giới thiệu nguyên liệu sử dụng từ trái cây Việt Nam, ứng dụng các loại quả mang sắc vàng đỏ để tạo nên sự hấp dẫn và khác biệt về hương vị và hình thức món nước, đồng thời phù hợp xu hướng.

-
XU HƯỚNG F&B: SÁNG TẠO TRẢI NGHIỆM MANG ĐẬM TINH THẦN VIỆT
Các yếu tố sáng tạo trải nghiệm mà thương hiệu F&B đã mang đến cho khách hàng: Không gian check in, bao bì sản phẩm, quà tặng, âm nhạc,… hoà trong không khí của dịp Đại Lễ 30/4. Chính những điểm chạm mang yếu tố “Tự hào dân tộc” đã tạo nên sự thu hút khách hàng cực kỳ mạnh mẽ.
Tự hào khoác lên bao bì mang hình ảnh bản đồ Việt Nam, ly giữ nhiệt “Tinh Hoa Nét Việt” tôn vinh con người & thiên nhiên Việt Nam, “góc check-in Tổ Quốc” với sắc đỏ rực rỡ của cờ sao vàng, chương trình mặc Việt Phục check in nhận ưu đãi,… cũng được các thương hiệu Việt khai thác và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng.

-
XU HƯỚNG F&B: TẤM VÉ KHÁM PHÁ VIỆT NAM KẾT NỐI CẢM XÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện “Kết nối cảm xúc” luôn là vũ khí quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Yếu tố này không còn quá mới mẻ đối với xu hướng F&B, nhưng trong thời điểm vàng của dịp lễ 30/4 & 1/5, kết hợp lòng tự hào dân tộc trong mỗi con người Việt. Đã làm nên hiệu ứng lan tỏa tích cực hơn bao giờ hết và là cơ hội cho các thương hiệu đồ uống.
Chẳng hạn như Katinat giới thiệu chiến dịch “Bưu Thiếp Chu Du”, mang đến cảm hứng du lịch và khám phá những miền đất tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S.

-
“TỰ HÀO DÂN TỘC” LAN TỎA TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Thị trường trà và cà phê Việt Nam sôi động với sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, dẫn đầu bởi Gen Z – thế hệ tiêu dùng năng động, cá tính và khác biệt.
Nhân dịp đại lễ 30/4, không khí tự hào dân tộc lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Trong bối cảnh đó, câu chuyện “TỰ HÀO DÂN TỘC” đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Nhìn vào bức tranh tổng thể, có thể thấy Tháng 4 là giai đoạn vàng để thu hút khách hàng và bùng nổ những xu hướng F&B một cách mạnh mẽ. Dựa trên làn sóng “Tự Hào Dân Tộc” từ người tiêu dùng, các chủ quán hoàn toàn có thể tận dụng yếu tố này để mở rộng tệp khách hàng, gia tăng doanh thu và tạo ấn tượng thương hiệu cho khoảng thời gian nay.
Đừng quên theo dõi F&B RADAR của TAKA FOODS để luôn cập nhật những xu hướng và thông tin mới nhất trong ngành F&B!