Xu hướng đồ uống không cồn

XU HƯỚNG ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN 2024 – 2025

Xu hướng đồ uống không cồn hiện nay có những thay đổi đáng kể, đáng ngạc nhiên lại phổ biến trong Gen Z. Thị trường đồ uống thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng có nhiều thay đổi và cạnh tranh cao. Cùng TAKA FOODS điểm qua những thông tin về sự tăng trưởng đáng kể đến từ nhóm đồ uống KHÔNG CỒN VÀ ÍT CỒN trong giai đoạn gần đây.

  1. XU HƯỚNG ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN DỰ KIẾN TĂNG TRƯỞNG ĐÁNG KỲ VỌNG
Xu hướng đồ uống không cồn
Xu hướng đồ uống không cồn 2024 – 2025

Thị trường đồ uống không cồn dự kiến ​​sẽ đạt 2,9 nghìn tỷ USD vào năm 2035, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 6,9%. Trong khi đó, thị trường đồ uống có cồn toàn cầu đã giảm 0,2% vào năm 2023, đánh dấu mức giảm tổng thể đầu tiên trong 15 năm qua. (Theo Euromonitor)

 

 

 

 

 

 

2. BÙNG NỔ CÁC NGÀNH HÀNG/ SẢN PHẨM TỪU XU HƯỚNG ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN

Các hãng bia rượu như Anheuser, Heineken,… dần chuyển hướng kinh doanh đồ uống không cồn. Theo Anheuser Busch InBev, dự báo mảng kinh doanh bia không cồn của doanh nghiệp sẽ chiếm đến 1/5 tổng doanh số vào năm 2025.

3. XU HƯỚNG ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN PHỔ BIẾN ĐỐI VỚI GEN Z

Xu hướng đồ uống không cồn
Xu hướng đồ uống không cồn 2024 – 2025

Thế hệ Millennial và Gen Z dần thay đổi nhận thức và có xu hướng lựa chọn lối sống lành mạnh, hướng tới việc giảm tiêu thụ rượu bia do ảnh hưởng bởi các yếu tố: tài chính, sức khoẻ và quy định pháp luật

 

 

 

 

 

 

 

4. HƯƠNG VỊ ĐỒ UỐNG KHÔNG CỒN THAY THẾ COCKTAIL CỔ ĐIỂN

Xu hướng đồ uống không cồn
Xu hướng đồ uống không cồn 2024 – 2025

Đáng ngạc nhiên, các ứng dụng đồ uống có cồn, cocktail cổ điển,… ngày ngay có thể được thay thế bằng hương vị đồ uống không cồn. Nguyên liệu sử dụng dễ tìm kiếm và chế biến cực tiện lợi.

Cocktail RTD đang làm thay đổi hương vị cổ điển bằng các kết hợp hương vị khác nhau và thay đổi cả loại rượu cổ điển thành: mojito trái cây, martini dưa chuột cay…(Theo Bevtrac từ IWSR)

 

 

 

 

 

 

 

Những con số cùng hiệu ứng đầy kỳ vọng của ngành đồ uống không cồn là cơ hội cho việc kinh doanh đồ uống tiềm năng của các chủ quán. Tuy nhiên, với sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng đã đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi chủ quán liên tục cập nhật xu hướng mới, cải tiến và đa dạng hóa menu đồ uống không cồn, tạo ra sự độc đáo và khác biệt.

Trải nghiệm ngay xu hướng đồ uống không cồn cùng các giải pháp đồ uống từ nguyên liệu pha chế La’Bon.