Nếu sản phẩm, chất lượng dịch vụ, và không gian là các yếu tố cốt lõi giúp thu hút khách hàng, thì việc “xây dựng hình ảnh ngành FnB” là một phần không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn trên mọi nền tảng.
Dưới đây là 3 lý do chủ quán kinh doanh F&B cần chú trọng việc xây dựng hình ảnh sản phẩm.
XÂY DỰNG HÌNH ẢNH NGÀNH FnB: “HÌNH ẢNH” CÓ TÍNH LIÊN TƯỞNG CAO
Thông thường, mọi người có xu hướng tiếp nhận thông tin bằng hình ảnh tốt hơn so với định dạng chữ.
Theo một nghiên cứu tại Mỹ, chúng ta thường chỉ nhớ 10% thông tin khi đọc hoặc nghe. Nếu bạn ghép nối thông tin đó với một hình ảnh có liên quan, tỷ lệ sẽ tăng vọt lên 65%.
82% mọi người sẽ mua một món ăn chỉ vì nó trông như thế nào trong ảnh, bất kể họ có muốn món ăn đó ngay từ đầu hay không. Theo NPD Group, khoảng 40% khách hàng trong ngành F&B nói rằng hình ảnh của món ăn, đồ uống là yếu tố quan trọng khiến họ quyết định lựa chọn.
2. XÂY DỰNG HÌNH ẢNH NGÀNH FnB:
“INSTAGRAMMABLE” – XU HƯỚNG HÌNH ẢNH F&B NỞ RỘ TRÊN MẠNG XÃ HỘI
“Instagrammable” là xu hướng nở rộ những năm trở lại đây, khi giới trẻ liên tục truyền tay nhau những hình ảnh mà họ chụp lại khi trải nghiệm quán cà phê, đồ ăn, thức uống, trên nền tảng Instagram.
Một số nhà sáng tạo nội dung cũng tận dụng điều này để thu hút tệp fan của họ, điều này thúc đẩy sự lan truyền trên mạng xã hội, tạo sự tò mò, liên tưởng thương hiệu. Giúp các chủ quán kinh doanh F&B mở rộng phạm vị tiếp cận, thậm chí không tốn kém chi phí quảng cáo quá cao.
Một nghiên cứu của Harris Interactive cho thấy 60% người tiêu dùng cảm thấy rằng một món đồ uống đẹp mắt và trình bày tỉ mỉ sẽ khiến họ có xu hướng quay lại thưởng thức lần sau.
3. XÂY DỰNG HÌNH ẢNH NGÀNH FnB:
HÌNH ẢNH MANG TÍNH THƯƠNG HIỆU & GIÚP TĂNG DOANH THU
Việc xây dựng hình ảnh không chỉ đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, bố cục hợp lý, mà còn phải đảm bảo yếu tố thương hiệu. Chẳng hạn như thông qua các yếu tố màu sắc, đạo cụ trang trí, cách sắp xếp các chủ thể,… một cách có chủ đích, phù hợp sẽ giúp bạn tạo ra sự đồng bộ độ nhận diện thương hiệu/ chiến dịch truyền thông, và kể chuyện khéo léo qua hình ảnh. Điều này sẽ liên quan mật thiết đến hiệu quả truyền thông và thậm chí doanh thu bán hàng của quán.
Các doanh nghiệp F&B sử dụng hình ảnh đồ uống trong chiến lược quảng cáo và marketing đã chứng kiến sự gia tăng doanh thu đáng kể. Ví dụ, một số quán cà phê lớn như Starbucks hay Dunkin’ Donuts đã tận dụng hình ảnh đồ uống để tạo ra chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ và gia tăng sự tham gia của khách hàng trên mạng xã hội.
——————
💥💥 Vậy làm sao để tạo dựng nên những hình ảnh chất lượng, phù hợp ngành F&B và mang lại hiệu quả tốt cho việc kinh doanh của quán, hãy đến với chủ đề 3 “Tối ưu nội dung & hình ảnh trong kinh doanh F&B” tại INNOVATION WEEK Chapter 4 của TAKA FOODS, với sự đồng hành của Nhiếp Ảnh Gia Thái Cẩm Hán – Founder 100Megapixel Studio, đơn vị chuyên giải pháp nhiếp ảnh cho doanh nghiệp F&B.
👉👉 Đăng ký ngay tại đây: https://forms.gle/MazpFj3eFuuKtjp76