Bạn có thường gặp vấn đề khi giải quyết bài toán về ý tưởng kinh doanh Tết 2024?
Trong tình hình chung của thị trường, để tối ưu thời gian, chi phí, hiệu quả kinh doanh trong những thời điểm vàng như dịp Tết, chủ quán hoặc người vận hành sẽ cần đến những ý tưởng, kế hoạch kinh doanh tối ưu và cân bằng rất nhiều yếu tố khác liên quan đến menu Tết 2024.
Vậy thì đâu là giải pháp để bạn khai thác và hình thành nên những ý tưởng kinh doanh Tết 2024 vừa độc đáo, tính khả thi cao, vừa tối ưu chi phí và phù hợp xu hướng thị trường? Hãy lưu lại ngay những mẹo nhỏ dưới đây từ TAKA để có thêm ý tưởng cho menu Tết 2024 này nhé!
Ý TƯỞNG KINH DOANH TẾT 2024: TỪ XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG
Bước đầu tiên khi hình thành ý tưởng kinh doanh tết 2024 có thể mọi người sẽ bỏ qua và thường chỉ tập trung khai thác nhu cầu của quán.
Nhưng việc tìm hiểu về “xu hướng thị trường” trong và ngoài ngành là rất quan trọng, giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh khi có cái nhìn tổng quan thị trường, hay những cơ hội và thách thức trong giai đoạn gần nhất.
Vậy đâu là nơi có thể khai thác thông tin thị trường? Bạn có thể tìm kiếm dựa vào các nền tảng truyền thông số, các trang báo mạng uy tín, báo cáo có độ chính xác cao về thị trường nói chung và ngành F&B nói riêng, hoặc tham khảo từ các ông lớn, đối thủ trong ngành. Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan, cập nhật nhanh chóng thị hiếu người tiêu dùng.
Đây chính là cơ sở để bạn bắt tay vào triển khai ý tưởng kinh doanh tết 2024 mà không xa rời xu hướng chung.
2. THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG CHO Ý TƯỞNG KINH DOANH TẾT 2024
Tết là giai đoạn để các thương hiệu “chiếm sóng” tâm trí khách hàng, nên đây cũng là thời cơ thích hợp để đưa ra các ý tưởng kinh doanh Tết 2024 dựa trên thông điệp truyền thông độc đáo và đúng tâm lý khách hàng.
Thông thường dịp Tết sẽ có 4 nhóm insight chính để các thương hiệu, doanh nghiệp lựa chọn cho mình hướng đi thông điệp phù hợp:
✨ Homing: Tết là nhà, là gắn kết
✨ New Beginning: Tết là khởi đầu mới
✨ Celebration: Tết là ăn mừng
✨ Appreciation: Tết là biết ơn, sẻ chia
Đây cũng là những nhóm “nỗi đau khách hàng” được khai thác để thực hiện chiến dịch truyền thông mùa tết từ các thương hiệu lớn nhỏ, thậm chí ở đa dạng ngành hàng. Nên dựa vào các gợi ý này, chủ quán cũng có thể ứng dụng phù hợp cho ý tưởng kinh doanh Tết 2024, đặc biệt là tạo nên câu chuyện truyền thông thú vị cho menu Tết 2024 này.
3. MÀU SẮC CHỦ ĐẠO CHO Ý TƯỞNG KINH DOANH TẾT 2024
Màu sắc sẽ là một trong những yếu tố tiên quyết để tiếp cận được đến khách hàng và truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn, trực diện nhất. Nên việc đồng bộ màu sắc cho tất cả các sản phẩm xoay quanh ý tưởng kinh doanh Tết 2024 sẽ tạo được độ nhận diện rất tốt trong tâm trí khách hàng.
Màu sắc chủ đạo sẽ đến từ các yếu tố do chính bạn lựa chọn: màu sắc xu hướng, màu sắc thương hiệu, màu sắc phù hợp thông điệp/ hình ảnh truyền tải,… Từ đó bạn sẽ có một bộ màu Tết chủ đạo và áp dụng vào trong các món nước, ấn phẩm, hình ảnh truyền thông, phụ kiện, quà,…
4. LỰA CHỌN NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHO Ý TƯỞNG KINH DOANH TẾT 2024
“MÙA NÀO THỨC NẤY”
Câu nói quen thuộc nhưng vô cùng quan trọng khi triển khai menu cho quán. Tùy vào từng thời điểm mà các chủ quán sẽ có những cập nhật thay đổi hoặc đưa ra menu LTO trong giai đoạn ngắn để thúc đẩy doanh số.
Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn các kết hợp các nguyên liệu phù hợp mùa vụ, thông điệp và màu sắc Tết. LA’BON sẽ gợi ý cho bạn một số nguyên liệu để có thể ứng dụng cho menu, vừa phù hợp hương vị mùa Tết vừa tối ưu vận hành cho quán:
✔ Mứt pha chế từ trái cây: mãng cầu, xoài, thơm, ổi hồng, đào,…
✔ Các dòng trà phù hợp pha chế trà trái cây/ trà sữa: Trà Lài Bạch Ngọc, Trà Oolong Lục Bảo
✔ Bột pha chế: Bột kem béo thực vật, Bột cacao nguyên chất
✔ Topping: bột lọc củ năng
Ngoài ra bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu từ trái cây tươi khác để tạo hương vị, màu sắc tự nhiên và gần gũi, đặc biệt là các loại trái cây từ nông sản Việt. Điều này cũng sẽ phù hợp thị hiếu chung của thị trường.
5. MENU TẾT TRÌNH LÀNG CHO Ý TƯỞNG KINH DOANH TẾT 2024
Sau khi tìm hiểu về xu hướng thị trường, lựa chọn thông điệp truyền thông, màu sắc chủ đạo và nguyên liệu sử dụng, chủ quán sẽ tập trung phát triển menu đồ uống dành riêng cho Tết. Tùy vào thời gian, nguồn lực và mục đích, chủ quán sẽ cân nhắc số lượng món cũng như giá cost và các chương trình ưu đãi đi kèm.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho menu tết 2024, hãy tham khảo ngay bộ sưu tập đồ uống Tết mới nhất được phát triển bởi LA’BON tại đây.
Hy vọng những mẹo trên có thể giúp bạn tìm được các nguồn ý tưởng mới cho việc kinh doanh của mình. Liên hệ ngay LA’BON để được tư vấn về giải pháp kinh doanh F&B nhé!